મનની મોસમમાં ઉઘડતો તડકો તરુલતાબેન મહેતા

મનની મોસમ ખીલવી એટલે શું? કોઈ સારું પુસ્તક વાચ્યું હોય કોઈના વ્યક્તિત્વની થોડીક પણ વાત માણી હોય ત્યારે એ ગુલાબી આનંદને બીજા સાથે મજિયારો ભોગવવાનો આનંદ એટલે ઉઘાડ નીકળવો અને મોસમનું ખીલવું.

મેં બ્લોગ બનાવ્યો પણ એજ હેતુથી કે આપણે મજીયારો આનદ લઈએ. તરુલાતાબેનનો પરિચય મેઘલતાબેને કરાવ્યો હતો. ૨૦૧૩મા પ્લેઝંટનનું એક ગ્રુપ સાહિત્યમાં રસ લે છે તે જાણવા મળ્યું મેં ઘણાને બ્લોગમાં લખવા આમત્રણ આપ્યું ,ફોન કર્યા, પણ માત્ર તરુલતાબેને મારા વિચારને પ્રતિભાવ આપ્યા મેં એમને મારા બ્લોગ માટે લખી મોકલવા કહ્યું અને એમણે વાર્તા મોકલી,નીચે લખ્યું હતું “નખશીખ ગુજરાતણ” શબ્દ સ્પર્શી ગયો.વાર્તા ખુબ સરસ હતી મેં કહ્યું કે તમારો નખશીખ શબ્દ ખુબ ગમ્યો હું પણ મારા માટે વાપરીશ,આમાં નજીવા ફેરફાર કરું ?અને એમણે કહ્યું કે મને એ નહિ ગમે.મારા લખાણ સાથે છેડછાડ નહિ કરતા, હું થોડીવાર માટે વિચારમાં પડી ગઈ,જેમ નું તેમ લખાણ મુક્યું પછી તો અનેક લખાણ મોકલતા અને લખાણ સરસ જ હોય એટલે ભુલ્યાવગર હું બ્લોગ મુક્તિ જાણે ક્રમ થઇ ગયો, લોકો વખાણતા ઘણા વખત પછી ખબર પડી કે  તેઓ એક મોટા લેખિકા છે જેની મને ખબર ન હતી,એટલું જ નહિ  કે  તેઓ ગુજરાતી ભાષાનાં પ્રાધ્યાપિકા રહ્યા છે આજ ની તારીખે  તેમની વાર્તા મેગેઝીનમાં મોકલે  તો તરત જ સ્વિકૃત થઇ જાય અને કદાચ પૈસા પણ મળે પણ ના અમારા બ્લોગને વેગ આપવા તેઓ લખે છે, અને અમારી સાથે લખતા, એમના ઘણા પુસ્તકો બહાર પડ્યા છે. અને ઉમાશંકર એવોર્ડ પણ મળ્યો છે.હું હવે શરમાણી એક નાનકડા બ્લોગમાં પોતાનું લખાણ મોકલે છે ?માત્ર મારા કામને,અને એમને પ્રોત્સાહન આપવા?  મારા ખોટા અભિપ્રાય માટે આંખમાં ઝળહળિયા આવી ગયા.આ મારે માટે આ વાત ખુબ મોટી ત્યારે હતી અને આજે પણ છે,ત્યાર બાદ વારંવાર ફોન કરતા અને કહેતા માત્ર બ્લોગના વાચકોને માટે વાર્તા સ્પર્ધા યોજવી છે. જેથી અમેરિકામાં ગુજરાતી ભાષાના સંવર્ધન ના આ તમારા યજ્ઞ ને વેગ મળશે. વધુ લોકો ઇનામ માટે લખશે,આજે પણ બેઠકના મહિનાના વિષય ઉપર પોતે લખી મોકલે છે.નાના સર્જકો સાથે પોતે ઉભા રહી ને મારા બેઠકના કાર્યને વેગ આપે છેઅને બોલ્ગનું સન્માન વધારે છે ,અને કહે છે કે કોઈ સર્જક નાનો કે મોટો હોતો જ નથી ! કેટલી મોટી ભાવના અને કેટલો સુંદર લખવાનો હેતુ !તેમના પ્રોત્સાહન  અને સહકારથી સાચે જ મોસમ ખીલે છે. હું વિચારું છું કે વૃક્ષ જયારે બીજા નાના છોડને પોતાના મુળીયામાંથી  પોસણ આપે ત્યારે અવાજ નથી કરતુ નથી ને ? પંખીના ટહુકામાં અનાયસ સરળતા હોય છે ને ?બસ આવું જ વૃક્ષ અને પંખી જેવું વ્યક્તિત્વ તરુલતાબેનનું છે.

તરુલતાબેનની કલમ સહજ અને સ્વાભાવિક છે તરુલતા બહેને જિંદગીને બહુ નજીકથી જોઇ છે અને તે  સંયમ સાથે માણી છે તેમની સંવેદના તેમના વાર્તા સંગ્રહમાં જોવા મળે છે.બોલચાલની ભાષાની અને લયલહેકાની પણ લેખિકાને સૂઝ અને પરખ છે, બહુ ઓછા લેખકો શ્વાસ લેવા જેટલી સહજતાથી વાર્તા લખતા હોય છે.

એમની પહેલી જ મને મોકલાવેલ વાર્તા ૨૦૧૪મ મને ખુબ સ્પર્શી ગઈ હતી,અને એટલી હદે વસી ગઈ છે કે રોજીંદા ઘટમાળમાં ભુલાઈ પણ ગઈ હોય તો પણ ઓચિંતી સ્મૃતિ સમક્ષ આબેહુબ ચલચિત્ર ની જેમ અચાનક એક દિવસ તરી આવે છે ત્યારે આંખમાં ઝળઝળીયા આજે પણ આવે છે. હમણાં જ ભારત ગઈ હતી ત્યારે મારી મિત્રના મમ્મીને મળવા ગઈ હતી મારી ફ્રેન્ડ વારંવાર એમની માંને કહેતી હતી મમ્મી તું મને ઓળખે છે ને ? જો હું તારી દીકરી, યાદશક્તિ ખોઈ બેસેલી માં દીકરીને ઓળખતી નથી અને મને યાદ આવી ગઈ  તરુલતાબેનની એ વાર્તા “મારું અસ્તિત્વ પાછુ આપો તો સારું”. માં ની યાદશક્તિ ખોવાતા દીકરી ને અસ્તિત્વ ખોયાની લાગણી થાય છે.

એક પીઢ લેખિકા તરુલતાબેનનો ડાયસ્પોરા વાર્તાસંગ્રહ હમણાં જ ગાર્ડી રીસેર્ચ બહાર પાડનાર છે.આજે દેશમાંથી પરદેશમાં આવ્યા પછી પણ માતૃભાષાનું ઋણ ચૂકવવાનું ભૂલ્યા નથી તે ખુબ મહત્વનું છે પરદેશમાં ઘૂમતા ઘૂમતા પોતાની ભાષાને શોધતા નથી પણ પોતીકા અવાજને માતૃભાષામાં રજૂ કરી બીજાને પ્રોત્સાહન આપી કલમને મહોરે છે.નવા સર્જકોને વાંચવાના, ફૂલોને પોતાની આંખની છાબમાં એકઠાં કરવાના અને પછી નવા સર્જકોની ફોરમને નવાજવાના, વાત નાનીસુની નથી,બેઠકનું સદભાગ્ય છે કે આવા ગુરુ મળ્યા છે.મોસમ તો આવે અને જાય પણ અને માળી કાળજી કરીને પાનખરનો ઓછાયો પણ ન પાડવા દે ત્યારે વસંત હૃદયના ઉમળકાથી ખીલે ને ?

સાચું કહું મેં કોઈ વસ્તુ એકલી માણી નથી માટે કોઈ મોસમ મેં માણી હોય તો હું હ્રદયના ઉમળકાથી એ વાત ને વહેતી કર્યા વિના ન રહું. આજે સુરેશ દલાલની કવિતા લખું છું.

હું મિજલસનો માણસ છું

કોઈ પણ વસ્તુ

હું એકલો એકલો માણી શકતો  નથી

એક સારું ગુલાબ જોઉં 

તો પણ મને થાય 

કે કોઈકને બતાવું 

ગુલાબને ચૂંટી લેવામાં 

મને રસ નથી 

પણ ગુલાબ આનંદને 

કોઈકની પણ સાથે ઘૂંટી લેવામાં 

મને રસ છે.

 

એમનો ત્રીજો વાર્તાસંગ્રહ ‘સંબંધ ‘ તૈયાર થઈ જશે.પુસ્તકનું ટાઇટલ તમને જોવા મોકલું છું.કુલ 19 વાર્તાઓ છે.અમદાવાદ નવભારત સાહિત્યમંદિર પબ્લિશ કરશે.તે પછી ડાયસ્પોરા વાર્તાસંગ્રહ ડો.બળવંત જાનીની સહકારથી તૈયાર થશે

About Pragnaji

Personal Links http://pragnaji.wordpress.com/ https://shabdonusarjan.wordpress.com/ http://gujaratidaglo.wordpress.com/
This entry was posted in "બેઠક "​, નિબંધ, નિબંધ માળા, પ્રજ્ઞા દાદભાવાળા, મનની મૌસમ and tagged , , , , , . Bookmark the permalink.

3 Responses to મનની મોસમમાં ઉઘડતો તડકો તરુલતાબેન મહેતા

  1. tarulata કહે છે:

    aabhar vijybhai,tmara pritsahnthi mara srjnne bl mlyu che.tme ane prgnaben gujrati bhashani mosmne khilti rakho cho.

    Like

  2. Bhumi કહે છે:

    🙂 મસ્ત આર્ટીકલ !

    Like

પ્રતિસાદ આપો

