હાસ્ય સપ્તરંગી (૨૩) સો ….. રી! -કલ્પનારઘુ

 

હ્રદયના ખેતરમાં હાસ્યરસના છોડવા પથરાયેલા હોય છે. પરંતુ મુઉ મન છેને, એ હાસ્યને ભૂલીને કાંટાળી વેદના ચૂંટે છે અને પછી તેને માણ્યાં કરે છે! બળ્યું જીવનજ એવું હોય છે. પામર માનવ બિચારો કરે શું? જયાં હાસ્યના પતંગિયા જીવનબાગમાં ફરતા હોય, આંખોને, મનને ગમે પણ પછી આવતાં દુઃખના વાદળોમાં એ હાસ્ય દફનાઇ જાય છે અને આપણે દુઃખને કે તેના આભાસને વાગોળ્યા કરીએ છીએ. વાગોળીને પેટ ચોળીને પીડા ઉભી કરીએ છીએ.

તો ચાલો, એ પતંગિયાને પકડવાની કોશીષ કરીએ. હમણાંનીજ વાત કરૂં. અમેરીકામાં એક પાર્ટીમાં જવાનુ થયું. પાર્ટી હતી, ‘બેચલર પાર્ટી’. મેં મારા પતિને કહ્યું કે બેચલર પાર્ટીમાં આપણને કેમ આમંત્રણ? પછી થયું, ચાલોને બાળકો સાથે જવાનુ છે. પછી વિચારવાનુ શું? મારી બાળપણની મિત્રની દીકરી માટેની હતી આ પાર્ટી! અને મારી દીકરીની ખાસ મિત્ર. અનેક વિચારો મનમાં ચકરાવે ચઢયા. વિચારોને થોડું નોતરૂ આપવાનું હોય છે? એ તો એકબીજાને તાળી આપીને શરૂ થઇ જાય વણજાર! એવું તો નહીં હોયને! રીટા કુંવારી તો નથી! તો પછી રીટા અને મેકને બનતુ ના હતું એટલે કદાચ છૂટાછેડાની પાર્ટી હશે. છૂટાજ પડી ગયા હશે! ના – ના, પણ એવું તો શું થયું હશે કે છૂટા પડવુ પડ્યુ? રામ જાણે, બાકી હવેના છોકરાંઓમાં થોડીએ સહનશક્તિ નથી રહી. મોના કહેતી કે મારી રીટા તો સર્વગુણ સંપન્ન છે. બધું આવડે પણ વટનો કટકો હતી. જેવી મા એવી દીકરી. પછી થાય શું? સંસ્કાર તો માના જ હોય ને. મારી બેનપણી કહેવાય પણ આખા ગૃપમાં કોઇની સાથે તેને બનતુ નહોતું. બધાથી જુદી પડે.પોતાનું ધાર્યુજ કરે. અરે! જમાઇનું નામ પણ બદલી નાંખ્યું. મોહનમાંથી મેક કર્યુ. હવે જો ભોગવવાનું આવ્યું ને? પણ રીટા હતી સ્માર્ટ. અહીંની બોર્ન અને બ્રોટઅપ, પછી પૂછવુંજ શું? અને એના સાસુ સસરા ઘણીવાર ભારતથી આવતા હતા. ૩-૪ મહિના રહેતાં પણ હતા. પણ કયારેય સાંભળવામાં નથી આવ્યું કે કોઇ ઝગડા થયા હોય. હા, નાનુ અમથું તો કંઇને કંઇ બધાના ઘરમાં થતુંજ હોય છેને? અને બધાંય કાચના ઘરમાં રહે છે. ના બોલવામાં નવ ગુણ! પણ હા, છેલ્લે મળ્યાં ત્યારે એના સાસુ સસરા કંઇ મૂડમાં ન હતાં. બિચારા એ બન્ને કામ કરતા હતા. મેક ઓફીસેથી આવ્યો નહતો અને રીટા તો એના રૂમમાંજ ભરાઇ રહી હતી. બહાર આપણને મળવા પણ ના આવી. નક્કી કંઇક તો થયુંજ હશે. હા, હવે તાળો મળે છે આ ‘બેચલર પાર્ટીનો’. તે હેં કહું છું તમે બધુ સાંભળો છોને? એમ કહો, લગ્નને પાંચ વર્ષ થયાં છતાં પણ એકે બાળકો નથી થયાં. સારૂ થયુ. જે થાય છે તે સારા માટે. બાકી, મોનાની તો દશાજ બેસી જાત, એ પણ બિચારી એકલીજ છે. મહેનત કરીને છોકરીને મેક સાથે પરણાવી. પહેલા તો સોનાનો સૂરજ ઉગ્યો હોય એવુ લાગ્યું. પણ હવે, હે ભગવાન આ તેં શું કર્યું? બીચારી મોના, એક વિધવા સામે પણ તેં ના જોયું? આ તમે, કેમ મારી સામે આવી રીતે જુઓ છો? મને ટાઇલેનોલ આપો. મારૂ તો માથુ ભમી ગયુ છે. ચાલો હવે સીમા અને મયંકભાઇ પણ ઓફીસથી આવી જશે. તૈયાર થઇ જઇએ. પણ હેં! આ બેચલર થાય એટલેકે બ્રેકઅપ થાય એમાં પાર્ટી! શું જમાનો આવ્યો છે! તમને ખબર છે? હમણા એક વિડીયો આવ્યો છે. એક ફેમીલી બતાડયું છે. લોકો પણ કેવા ફોરવર્ડ થઇ ગયા છે? ડાઇનીંગ ટેબલ પર બધા બેઠા છે. ગ્રાન્ડડોટર મૂડમાં નથી. કારણકે તેનો બ્રેકઅપ થયો છે. બધા તેને મૂડમાં લાવવા પોતાના પહેલાના અફેરની વાતો કરે છે અને તમને ખબર છે, તેના દાદા શું બોલે છે? “દિલ તૂટેગા નહીં તો જોડેગા કૈસે?” બોલો મને તો નવાઇ લાગી, આ દાદા મોર્ડન બની ગયા હશે કે આ પોતાની જાતને આજના સમાજમાં મોર્ડન બતાડવાનો પ્રયત્ન કરતા હશે? જે હોય તે, સીમા તો પાર્ટીનું કારણ જાણતીજ હોવી જોઇએ. પણ હા, તમે કહ્યું તેમ આપણાથી આજના છોકરાઓને પૂછાય નહીં. એ તો વાજતે ગાજતે આવશે. પાર્ટીમાં જઇશું એટલે ખબર પડશે. તો ચાલો તૈયાર થઇ જઇએ. છોકરાઓ આવી ગયા. બધા પાર્ટીમાં જવા નીકળ્યા. બન્ને ગ્રાન્ડ ડોટર સાથે. આખા રસ્તે બધા ચૂપ હતા. હા, ગીતો ચાલુ હતા. અમે બધા બ્લેક ડ્રેસમાં હતાં કારણકે કહેવામાં આવ્યુ હતું બ્લેક ડ્રેસ કોડ હતો! વળી રીટાના હાથમાં ગીફટબેગ હતી. મારા મગજમાં વિચારોના પડીકા એક પછી એક બંધાતા જતા હતા. અડધો કલાકનો રસ્તો મારા માટે પૂછો નહીં કેટલો લાંબો લાગ્યો હશે! અને અમે પહોંચ્યા.

મોટી પાર્ટી લાગી. ઘણાં લોકોને ઇનવાઇટ કર્યા હોય તેવું લાગ્યું. શુક્રવારની સાંજ હતી. અમેરીકાની બેચલર પાર્ટીમાં જૂની આંખે નવા ચશ્મા ચઢાવી અમે બન્ને, પરિવાર સાથે અંદર પ્રવેશ્યા. મને હતું બધાના મોઢા સોગીયા હશે. હું પણ તેવા હાવભાવ ક્રીએટ કરીને મોનાને ભેટી. એ તો ખુશખુશાલ હતી! હું તો વિચારમાં પડી ગઇ. પણ મને થયું પેલા વીડીયો વાળા દાદાની જેમ આ મમ્મી પણ ચહેરા પર મ્હોરૂ પહેરીને ફરતી હશે. આમેય ભારતની સરખામણીમાં અમેરીકામાં પ્લાસ્ટીક ચહેરા વધુ જોવા મળે છે. જોકે બધાંજ ખુશખુશાલ હતાં. ત્યાં તો રીટા સુંદર ડ્રેસમાં બહાર આવી. ખૂબ સુંદર લાગતી હતી. તેના માથા પર કાળી કેપ હતી! એક ટેબલ પર કેકનું અનાવરણ થયું. સરપ્રાઇઝ! સુંદર કેક. કેક પણ કાળી કેપની બનાવેલી. ગ્રેજ્યુએશનમાં હોય તેવી અને દરેક કપકેક પણ કેપની હતી. કેક કટીંગ થયું અને વિસ્ફોટ થયો. રીટા ‘બેચલર’ બની હતી તેની કેક હતી! તેની પાર્ટી હતી. Oh my God! ત્યાં મૂકેલા બધા બલૂનમાંથી જાણે હવા નિકળી ગઇ. મારા પતિ મારી સામે ઘૂરકી રહ્યાં હતાં. તાળીઓના અવાજમાં એમનો અવાજ ડૂબી ગયો. માત્ર મને સંભળાયું, થોડા ગુસ્સામાં અને થોડા લાડમાં “ઓ મારી ડોબી ! જોયુંને?” મે કાનની બૂટ પકડીને કહ્યું, “સો…..રી!”

કલ્પના રઘુ

About Pragnaji

Personal Links http://pragnaji.wordpress.com/ https://shabdonusarjan.wordpress.com/ http://gujaratidaglo.wordpress.com/
This entry was posted in "બેઠક "​, કલ્પના બેન રઘુ શાહ, હાસ્ય, હાસ્ય સપ્તરંગી and tagged , , , , , . Bookmark the permalink.

2 Responses to હાસ્ય સપ્તરંગી (૨૩) સો ….. રી! -કલ્પનારઘુ

  1. Niranjan Mehta કહે છે:

    ખોટું બ લગાડતા, આં લાંબા લાંબા ફકરા લખવાને બદળે નાના ફકરા હોય અને ટૂકા વાકયો લખો તો વાંચવાનું ઠીક રહે.

    Like

  2. P.K.Davda કહે છે:

    માત્ર પુરૂષો માટેની બેચલર પાર્ટીને STAG PARTY કહે છે. માત્ર સ્ત્રીઓ માટ હોય તો કીટી પાર્ટી કહે છે.

    Like

પ્રતિસાદ આપો

