હાસ્ય સ્પતરંગી-(14)મહારાજ નું ધોતિયું -ગીતા પંડ્યા

રોજ ના નિયમ મુજબ આજે પણ માલતી  સાંજે સાંજ નું વાળું પતાવી રસોડું ચોખ્ખું કરી ને , આવતી કાલે જોબ પાર લઇ જવાની વસ્તુ ઓ લંચબોક્ષ, પાણી, મુખવાસ વગેરે દૈનિક વસ્તુઓ તૈયાર કરીને ઇવનિંગ વોક લેવા માટે પોતાના કોન્ડૉઝ માંથી નીચે ઉતારી , ત્યાંજ માયાબેન પણ સાથે થઇ ગયા , માયા બેન અને માલતી  નો ચાલવાનો સમય એકજ હોવાથી બંને એકાદ કલાક ચાલતા અને રોજ ની ચિલ્લા ચાલુ વાતો થતી, ખાસ તો ક્યાં શું સેલ છે , ક્યાં શું સસ્તું છે તે બધી માયા બેન ને  ખબર હોઈ માલતી  માટે આ બધો સમય નાહોઇ સાત દિવસ  કામ કરતી હોવાથી  બધી માહિતી માયા બેન પાસેથી મળી જતી।  માયા બેન બહુજ કરકસરીયા હતા , તે માલતી  ને પણ કરકસર કરવાનું શીખવાડતા। ઘણીવાર માલતી  ને ગમતું ઘણીવાર તેને ગુસ્સો આવતો। મનમાં અને મનમાં બોલાઈ જતું ,એટલા શું ચીકણા વેળા  કરવા,

હમણાં ગણેશ ઉત્સવ ચાલતો હોવાથી મંદિરે જવાની વાતો થઇ રહી હતી, મંદિરે દરરોજ નવા નવા પ્રોગ્રામો થતા.ત્યાંજ  માલતી  ને કૈક યાદ આવી જતા ચૂપ થઇ ગઈ અને મારક મારક હોઠ બીડીને કૈક વિચારી ને હસી રહી હતી  અને માયા બેન નું ધ્યાન માલતી  પર પડ્યું અને માયાબેન ને માલતીને પૂછ્યું કે

 “અલી કેમ એકલી એકલી હસી રહી છે? શું વાત છે?”

“મને પણ કહેને હું પણ તારી જોડે હશું!”

“અમને પણ તમારી હસી માં સામે કરોને?”

અને માલતી  બોલી ” અરે યાર ! કઈ નહિ,”

 પણ બીજીજ પડે ખડખડાટ હસી પડી., મોઢા આડો હાથ ધરીને।

હવે માયા બેન ને આતુરતા થઇ કે શું વાત છે? અને પૂછ્યું।

“માલતી બેન કૈક હશયાસ્પદ  થયું લાગે છે”?

” અરે! માયાબેન , મને તો એ કલ્પના કરું છું  અને મારા ચક્ષુ સમક્ષ એ દ્રશ્ય તાદશ્ય થઇ જાય  છે.”

” અને પાછું ગમે ત્યારે યાદ આવી જય તો હસવું રોકી શકાતું નથી , અને મારા મોઢા પાર ના હાવભાવ છુપાવી શકતી નથી,

અને અને લીધે હું તકલીફ માં મુકાઈ જાવ છું “

માયા બેન બોલ્યા ” પણ અલી ? તને શું તકલીફ પડી ગઈ ?’

” શું વાત કરું, એ પ્રસંગ યાદ આવતા મારાથી  હસવું રોકાઈ નહિ અને એ ગમે ત્યારે યાદ આવી જાય છે,એમાં થઇ શું કે ચાલુ જોબ માં કે રસ્તામાં ક્યાંક યાદ આવી જય અને જો કોઈ સામે અજાણ્યું  મળે તો તેને એમ થઇ કે હું તેની સામે જોઈને હસું છું , એમાં એક વાર કોઈક મેક્સિકન મેન મને પૂછવા લાગ્યો કે ,

” કૉમોસટાસ  અમીગા ?”  એટલેકે ” કેમ છો ?”

એક વાર તો ઘરડા માજી મળીગયા મંદિર માં ,

હું હસતી હતી તો મને કહેવા લાગ્યા  ” લે મંછા બેન , એટલું બધું ચ્યમ હંસવું આવાસ ,”

હવે માયાબેન બોલ્યા, ” વાત માં મોણ  નાખમાં અને મને કહે હવે”

” તમને ખબર છે ગયા વરસે ગણેશ વિસર્જન વખતે આપણે પણ ગણેશ વિસર્જણ કરવા ગયા હતા ? “

” હા મને ખબર છે ,અને તમારા એકજ બોલે પેલા સિક્યુરિટી  ઓફિસરે આપણ ને તેની ગાડી માં બેસવા કીધું હતું, મજ્જા આવી ગઈ હતી આપણે સૌથી આગળ હતા તેથી આખું ગણેશ વિસર્જન જોવા મળ્યું હતું। પાછા વી આઈ પી ગણાય ગયા તા,” માયા બેન બોલ્યા।

“એતો મારી તીકડમબાજી “

હા તો બીજા ત્રીજા દિવસે મેં પ્રતાપ ભાઈ ને ફોન  કયો અને પૂછ્યું કે “આ વખતે શ્રદ્ધ કેટલા છે ?  “

પ્રતાપ ભાઈ ફોન ઉપાડે નહીં , પછી ત્રણ ચાર દિવસ પછી હું મંદિરે ગઈ અને પ્રતાપ ભાઈ ને પૂછ્યું કે “મહારાજ ફોન કેમ ઉપાડતા નથી?”

મહારાજ બોલ્યા  કે ” શું વાત કરું ? માલતી  બેન ફોન પાણી માં પડી ગયોઃ નવો ફોન  નો ઓર્ડર આપ્યો છે। “

 મહારાજ બહુ દૂખી હતા ,કારણ ફોન માં બધાજ કોંટેક્ટ નંબર  હતા અને તે જતા રહ્યા હતા। મહારાજ ની રોજી રોટી। કોઈ ને ઘરે લગ્ન ,જનોઈ કથા  વગેરે વગેરે।

માટેના કોન્ટેક્ટ ,

મેં પૂછ્યું કે ” કેમ કરતા ફોન પાણી માં પડી ગયૌ ?”

મહારાજ કહે ” શું વાત કરું,, ગણેશ વિસર્જન વખતે બધા લોકો પોતપોતાના નાના મોટા ગણપતિ બાપા ને પાણી માં વસર્જન કરી રહ્યા હતા આપણા મંદિર ના પણ મોટા ગણપતિ નું વિસર્જન થવા જય રહ્યું હતું , અમે એટલેકે હું અને વિરાજ મહારાજ બંને સ્લોક બોલી રહ્યા હતા

તમને તો ખબરજ છે કે વિરાજ ભાઈ  છ ફુટ હાઈટ ના હશે અનેપાછા  વજન વાળા પણ ખરા,  મજબૂત બાંધા  ના  છે  ,

અને હું?  મારુ તો વજન માંડ  માંડ  ચાલીશ કિલો ને આંબતું હશે,!

તો વિસર્જન ચાલી રહ્યું હતું , અને આપણા મંદિર ના ગણપતિ મહારાજ નું વિસર્જન થવા લાગ્યું।

 ને મરચા રેડિયો  વાળા નું ટોળું ગણેશ વિસર્જન માં મદ્દદ કરી રહ્યું હતું,

વળી વિરાજ મહારાજ ને શું થયું તો મને કહે “પ્રતાપ ચાલ આપણે પણ ગણેશ વિસર્જન માં મદદ કરીએ ,એટલે હું અને વિરાજ મહારાજ પાણી તરફ ચાલ્યા ,પાણી છીછરું  હતું અને વિરાજ ભાઈ જરા બે ડગલાં ચાલ્યાજ હશે અને લપસ્યા , અને ધુમમમ ,કરતા પાણીમાં પડ્યા, અરે પાણીમાં પડ્યા તો પડ્યા પણ સાથે મને કહે પ્રતાપ પક્કડ મને ! હવે હું ક્યાં તેને બચાવવાનો હતો , હું પણ ગયો પાણી માં ,

વીરાજ ભાઈ નું ધડ  પાણી માં અને બે પગ  ઉપર દેખાય , એમાં એક પગ માં ચંપલ અને બીજા માં નહિ,

અને માલતી  બેન હું આખો પાણીમાં , મારો સેલફોન , વોલેટ બધું પલાળી ગયું,

અને પાછા બને એકબીજાને પકડી ને પાણીની બહાર આવવા કોશિશ કરીએ તેમ તેમ બંને લાપસીએ।  પછી બીજા બધા ની મદદ થી  અમને બંને ને બહાર કાઢ્યા। , અરે માલતીબેન પાછું અધૂરામાં પૂરું થોડી થોડી ઠંડી ચાલુ થઇ ગઈ હતી , અમે બંને એ પાતળું ધોતિયું અને પાતળી બંડી પહેર્યા હતા બને જન થર  થર  કંપતા  હતા.

“માલતી  બેન શુ  વાત કરું હૂતો પાંદડા ની જેમ થર  થર  ધ્રૂજતો હતો.ચંપલ ખોવાયા, પૈસા નું વોલેટ જ્યાંત્યા ભીનું મળ્યું , સેલફોન ડેડ થઇ ગયો.આ ત્રણ દિવસ થી મંદિર માં મંજીરા વગાડું છું। “પ્રતાપ ભાઈ રડમસ ચહેરે બોલ્યા।

મેં કીધું ” હાઈ હાઈ  ! પછી?”

પાછું શું હું અને વિરાજ મહારાજ ટ્રક માં જય ને ગણપતિ બાપાના ઓઢાડવાના ઓઢા થી અમે બંને ઓઢી ને બેસી ગયા.અને જેમ તેમ ઘરે પહોંચતા। મને તો મહારાજ ની સામેજ ખડખડાટ હસવું આવી ગયું ,, આંખ  માં થી આંસુ નીકળી ગયા. કારણ પ્રતાપ મહારાજ તો નિર્દોષતા થી તેની  કથની સંભળાવી રહ્યા હતા પણ મારી તો નજર સમક્ષ એ દ્રશ્ય ફિલ્મ ની જેમ ભજવાઈ રહ્યું હતું।

માયા બેન બોલ્યા ” માલતી  બેન ,તમને નથી ખબર ? તેજ દિવસે જયારે ગણપતિ બાપાને સવોય સ્ટોર પાસેથી બેન્ડવાજા સાથે સરઘસ નીકળ્યું ત્યારે પણ વિરાજ મહારાજ ટ્રક પરથી ઉતારવા જતા ટ્રક ની પાછળ નું બીજી ટ્રક જોડવા માટેની ડીટચ  માં તેનું ધોતિયું ભરાયું અને તેને ગુલાંટ મારી દીધીહતી. ધોતિયા ની કાછડી  થોડી ઢીલી થઇ ગઈ હતી પણ વાંધો આવ્યો ના હતો.”

માલતી  ખડખડાટ  હસી પડી।

માલતી  ને યાદ હતું આ વખત ના નવરાત્રી ના ગરબા વખતે પણ મહારાજ નું ધોતિયું પેલા સ્ટોપ સાઈન ના કેસરી રંગ ના કોન માં ભરાયેલું અને ત્યાં તેને ગબરડી મારીદીધી હતી ,

માલતી  અને માયા બેન હસી હસી ને બેવડ વળી ગયા।

માલતી  બોલી કે ” સારા કર્મો થી હાડકા ટાંટિયા નો ભાંગ્યા તે સારું થયું , મહારાજ પુણ્યશાળી છે। “

માલતી  એ છેલ્લો ટહુકો કર્યો કે “આ ધોતિયા ની ધમાલ ચાલ્યાજ કરતી હોઈ છે “

“ચાલો ત્યારે માયા બેન જયશ્રીકૃષ્ણ, ગુડ નાઈટ।

About Pragnaji

Personal Links http://pragnaji.wordpress.com/ https://shabdonusarjan.wordpress.com/ http://gujaratidaglo.wordpress.com/
This entry was posted in "બેઠક "​, ગીતા પંડ્યા, હાસ્ય, હાસ્ય સપ્તરંગી and tagged , , , , , . Bookmark the permalink.

One Response to હાસ્ય સ્પતરંગી-(14)મહારાજ નું ધોતિયું -ગીતા પંડ્યા

  1. Fulvati કહે છે:

    I laughed like you.

    Liked by 1 person

પ્રતિસાદ આપો

