બેઠક -૨૦૧૬ વિનુ મર્ચન્ટ વાર્તા સ્પર્ધા -(11)પરિવર્તન -ઈશા

  એક લઘુ કથા વાંચજો- વંચાવજો અને કોમેંટ પણ યોગ્ય લાગે તો લખજો- સ્પર્ધામાં તે મહત્વના છે,આપના મંતવ્ય જરૂર થી આપશો,રીડર્સ પોપુલર ચોઈસ પણ જરૂરી છે, આપ બેધડક અભિપ્રાય આપી શકો છો.

 “પરિવર્તન”

સુચી અને સાહિલનું પ્રથમ સંતાન,અર્પિતા ખૂબ દેખાવડી, હોશિયાર,  દાદા-દાદી અને નાના- નાનીના લાડકોડમાં થોડી જીદ્દી પણ ખરી. ત્રણ વર્ષની થઈ ત્યાં સુધી નાની અને દાદી પાસે મોટી થઈ, સુચીના મમ્મી અલકાબેન ખૂબ શૉખીન ગ્રાન્ડ ડૉટરને જે જોઇએ તે અપાવે. બાર્બી ડોલ, સુંદર ફર્નિચર સાથેનું ડોલ હાઉસ, સિઝન-સિઝનના બાર્બીના ડ્રેસિસ પણ લઈ આવે. અર્પિતા પોતાના રૂમમાં એકલી બાર્બી સાથે વાત કરે  “ઓ બાર્બી ટુ ડે ઇસ ટૂ હોટ” બોલી સમરનો સ્લિવ લેસ ડ્રેસ પહેરાવી દે. અર્પિતાને નવા નવા કપડા પહેરવાનો બહુ જ શોખ, ડ્રેસ અપ થાય પ્રિન્સેસ બને તો વળી કોઇ વાર સેન્ડ્રેલા બને, નીચે આવી નાનીને બતાવે, ,”લુક નાની, ધીસ ક્રાઉન ઇસ ઓલ્ડ, મોમ ઇસ નોટ ગેટીંગ ન્યુ ફોર મી” નાની સમજાવે “અર્પિતા હવે તું સ્કુલમાં જશે, ડ્રેસ-અપ ની રમત નહીં રમવાની, ત્યાં તારે નવી નવી રમત શીખવાની, ઘેર આવીને મને શીખવાડવાની,” “નાની તું મને શીખવે છે તેમ હું તને શીખવીશ.”

“ગુડ ગર્લ.”

અર્પિતાને ત્રીજે વર્ષે મોન્ટેસરી સ્કુલમાં દાખલ કરી. પહેલે દિવસે સુચી અને અલકાબેન બન્ને મુકવા ગયા, જો અર્પિતા રડે તો નાનીમા  થોડી વાર તેની સાથે બેસી તેને શાંત કરી શકે અને સુચી તેના કામ પર જઈ શકે, બન્ને અર્પિતા સાથે સ્કુલમાં દાખલ થયા, બીજી બે ત્રણ માતાઓ ત્યાં તેઓના બાળકો સાથે આવેલ, એક અર્પિતા જેવડી બાળકી તેના મમ્મીનું શર્ટ પકડી ખુબ રડતી હતી,ટીચર બીજા બે બાળકોના હાથ પકડી અંદરના રૂમમાં ગયા, તેની મમ્મી તેને સમજાવતી હતી” જેસી, યુ વિલ હેવ લોટ્સ ઓફ ફ્રેન્ડસ, યુ વિલ હેવ લોટ્શ ઓફ ફુન વિથ ધેમ,” અર્પિતા તેને જોય રહી હતી,” બાય મોમ બાય નાની” બોલતી રડતી બાળકી પાસે પહોંચી ગઈ બોલકી અર્પિતાએ રડતી બાળકીનો હાથ પકડ્યો બોલવાનું શરુ કરી દીધું “હાય,વોટ’સ યોર નેમ?, લેટ’સ પ્લે”,ઘણી વાર બાળક,બાળકથી તુરત રાજી થઈ જાય, નાની જેસીકા તુરત રડવાનું બંધ કરી અર્પિતા સામે જોવા લાગી, ટીચર લોલી પોપની બાસ્કેટ લઈને આવ્યા “જેસી યુ લવ લોલી પોપ,”જેસીકાએ બે લોલી પોપ ઉપાડી એક અર્પિતાને આપી, અર્પિતાઃ“થેંક્સ જેસી” ટીચરે ગુડ ગર્લસ બોલી  બન્નેને પ્રોસ્તાહન આપ્યું, બન્નેના હાથ પકડ્યા જેસિકાની મમ્મીને બાય કરી અંદર ગયા.

અર્પિતા એલિમેન્ટરી સ્કુલમાં આવી, રોજ રાત્રે સુતા પહેલા મમ્મી ડૅડી સાથે સ્ટોરી બુક વાંચવાની, પાચ વર્ષની અર્પિતા ડીઝની સ્ટોરી બુક વાંચવા લાગી,સુચી અને સાહિલ ડીઝની મુવીની વિડીયો પણ લઈ આવે, શનિ, રવિ બધાએ સાથે મુવી જોવાની. ત્રીજા ધોરણમાં અર્પિતાનો સાયન્સ પ્રોજેક્ટ પ્રથમ આવ્યો,ચોથા ધોરણમાં સ્પેલીંગ બી માં સ્કુલમાં પ્રથમ, ગણીતમાં પ્રથમ આ રીતે પ્રાથમિક શિક્ષણના એક પછી એક સોપાન સર કરતી ગઇ.ઈતર પ્રવૃતિ સ્વીમીંગ, ડાન્સ ક્લાસ, સંગીત ક્લાસ વગેરે….

અમેરિકામાં એલિમેન્ટરી સ્કુલ પાચ ધોરણ સુધી ત્યાર બાદ ત્રણ વર્ષ મિડલ સ્કુલ અને પછી ચાર વર્ષ હાઇ સ્કુલ.અહીં દરેક સ્તરનો પદવી સમારંભ થાય,પહેલા બે નાના પાયા પર, ૧૨ ધોરણનો પદવી સમારંભ ધામધુમથી થાય.અર્પિતાએ એલિમેન્ટરી સ્કુલમાં ત્રણ ટ્રોફી મેળવી પાચ સર્ટીફિકેટ મેળવ્યા.

૧૧ વર્ષની અર્પિતા મિડલ સ્કુલમાં આવી બાળકી કિશોરી બની, શારીરિક અને માનસિક ફેરફેર થવા લાગ્યા,કિશોરાવસ્થા,બુધ્ધિનો વિકાસ થવો શરુ થાય, બારે બુધ્ધિ આવે, પરંતુ પરિપકવ નહીં, સોબતની અસરમાં આવતા વાર ન લાગે, બોલકી નિર્દોષ અર્પિતા સ્કુલેથી આવે સીધી પોતાના રૂમમાં જતી રહે, વેસ્ટર્ન રોક અને પોપ સંગીત સાંભળે, બુધ્ધિશાળી ઍટલે સાત ધોરણ સુધી બહુ વાંધો નહીં આવ્યો બે ત્રણ વખત ટૅસ્ટમાં બી આવ્યા સુચીએ સાહિલને વાત કરી,સાહિલ ગુસ્સે થયો અર્પિતા સ્કુલેથી આવીને તારી રૂમમાં જવાનું નથી, ગ્રાઉન્ડેડ નો એલેક્ટ્રોનીક્સ,નો પોપ એન્ડ રોક મ્યુઝીક અત્યાર સુધી કોઈ દિવસ ડેડીએ આવી રીતે વાત કરેલ નહીં, અર્પિતા રડતા રડતા “ડેડ મોમ યુ ડૉન્ટ અન્ડર સ્ટેન્ડ, ઓલ માય ફ્રેન્ડસ હેવ બુમ બોક્ષ ધે ઓલ હેવ ધિસ સોન્ગસ,””આઇ ડૉન્ટ વોન્ટ ટુ હિયર ધેટ નોનસેન્સ ધીસ ઇસ માય હાઉસ યુ હેવ ટુ ડૂ વોટ આઇ સે,”અર્પિતા ડૂસકા ભરતી લેશન કરવા લાગી. આઠમા ધોરણના રિપોર્ટ કાર્ડમાં બી વધારે ઍ ઓછા,સુચીએ સમજાવી “શું છે અર્પિતા? ભણવામાં તારું ધ્યાન કેમ નથી?” અમેરિકામાં ટીનેજર દીકરી –દીકરા સાથે માએ કુનેહથી વાત કઢાવવી પડે, “મોમ યુ એન્ડ ડેડ ડોન્ટ અન્ડરસ્ટેન્ડ, મારા ક્લાસમાં બધા મુવી ફ્રેન્ડસ સાથે જોવા જાય છે, આઈ હેવ ટુ વોચ વીથ યુ એન્ડ ડેડ! માય ફ્રેન્ડસ ટીઝ મી યુ આર અ બેબી”, “બેટા ઇગનોર ધેમ જો નાનીમા હજુ મને બેટા કહીને બોલાવે છે,એટલે હું નાની બેબી  છું તેવું નથી માનતી. મોટાને માન આપવાનું નાનાને બેટા કહેવાનું એ આપણું કલ્ચર છે,રીસ્પેક્ટ અને લવ  કહેવાય.”ઓ કે મોમ યુ એન્ડ યોર કલ્ચર, લીવ મી અલોન બોલી ઉપર પોતાના રૂમમાં ચાલી ગઈ.

સાહિલ ઓફિસના કામે બહારગામ ,સુચીના માનસ પટ પર ચિંતાના વાદળો ઉભરાવા લાગ્યા, આ છોકરી મારું જરાય માનતી નથી, શું કરું? સુચીને મમ્મી યાદ આવી બધા દુઃખની દવા મા, તેને ખાત્રી મા કંઈક રસ્તો કાઢશે. રાત્રે નવ વાગે ટેલિફોન વાગ્યો અલકાના પપ્પા અલ્પેશભાઈએ કોલર આઈ ડીમાં નંબર જોયો સુચીનો હતો,ઉપાડ્યો “બોલો બેટા શું તકલીફ થઈ? અર્પી મજામાં છે?”

“પપ્પા અર્પી મારું જરાય માનતી નથી, મને સમજાતું નથી મારે શું કરવું?”

“હું કહુ મારું માનશે?”

“પપ્પા મે ક્યારે તમારું નથી માન્યું ?”

“નથી માન્યું કહું છું તને મેડીકલ કોલેજમાં એડમિસન મળ્યું તો પણ તું ડેન્ટલ કોલેજમાં ગઈ”,

 “પપ્પા મને ડૅન્ટલ કોલેજમાં ચાર વર્ષની સ્કોલરશીપ મળી મેડીકલ કોલેજમાં નહીં મળી”,

“તારો બાપ તારી ફી નહીં ભરે, એવું તને લાગ્યું?”

  “ના પપ્પા મને તમારામાં પુરો વિશ્વાસ હતો, પણ રૂચીબેનનો મેડીકલનો ખર્ચ અને પાછો મારો ખર્ચ – તમે રિટાયર્ડ થાત નહીં, કંપની જ્યાં મોકલે ત્યાં જાત અને મમ્મી અહીં એકલી બોર થાત,અત્યારે તમે અને મમ્મી બન્ને કેટલા સરસ રીતે તમારો સમય પસાર કરો છો”.

અલકાબેન આરામથી જમાઇરાજા સિરિયલ જોઈ રહ્યા હતા, સિરિયલ પુરી થઈ, ટી વી બંધ કર્યું  “કોનો ફોન છે?”

“તમારી દીકરીનો, હું તારી મમ્મીને આપું છું તેની સાથે વાત કર”

“બોલ સુચી બેટા શું થયું અર્પી હાર્ડ ટાઈમ આપે છે?”

“મમ્મી મને ખબર નથી પડતી મારે કેવી રીતે સમજાવવી?”

“જો બેટા હું શીખામણ આપું છું તે તેણીને જરા પણ ગમતું નથી આપણે કોઈ બીજો રસ્તો તેને સમજાવવા શોધવો પડશે”,

“મમ્મી હું અને મોટીબેન આવું કરતા’તા ? “,

“બેટા કમ્પેર કરાય જ નહી, એ સ્થળ અને સમય જુદા હતા,આ સ્થળ અને સમય જુદા છે, તમે બન્ને હાઇસ્કુલમાં અહીં આવ્યા હતા રૂચી ૧૦મું પાસ કરીને આવી  અને તું આઠ પાસ કરીને આવી.રૂચીએ તો ભણવા સિવાય કશું કર્યું નહીં, પણ તું સોબતના રવાડે ચઢી ગયેલ, તારી બેનપણી આયલીન જોડે ચીઠ્ઠીઓની આપલે શરુ કરી દીધેલ અને પકડાઇ ગયેલ”, હા મમ્મી મને યાદ છે, મારી લોન્ડ્રી બાસ્કેટમાંથી મેં આઇલીનને લખેલ ચીઠ્ઠી તને મળી ગયેલ, પણ એ તો મેં આઇલીનને સહાનુભુતીનો પત્ર લખેલ, એ મારી બાબત નો’તી, મે કોઇ ખોટું કામ નો’તુ કર્યું.”

“બેટા ચાલુ ક્લાસમાં ચીઠ્ઠી લખવી એ સારુ કામ કહેવાય?”

“મમ્મી મે તુરત તારી માફી માગી લીધેલને ,અર્પીને તો કંઇ પણ કહો ઍટલે દલીલો જ શરુ થઈ જાય, તમે બહુ જુનવાણી છૉ, આ ઇન્ડીયા નથી, તમને કાંઈ ખબર નથી અને છેલ્લે લીવ મી અલોન,”

“હા બેટા એજ તો હું તને કહું છું સમય, સ્થળ, વાતાવરણની અસર”,

“તો મમ્મી આ અસરમાંથી એને બહાર કેવી રીતે લાવવી?”

“તું ચિંતા ન કર બહાર આવી જશે, કાલે હું તેના લંચ બ્રેકમાં સબવે સેન્ડવીચ અને તેની ફેવરેટ સનચિપ્સ લઈને જઈશ, ખાતા ખાતા વાતો કરીશું

હવે સુવા જા સાડા દસ વાગ્યા”,

“સારુ મા ગુડ નાઇટ”

“ગુડ નાઇટ બેટા”.

સવારે અર્પિતાએ રેફરીજેટર ખોલ્યું લંચ બેગ નહીં જોઇ “મોમ યુ ફરગોટ માય લંચ”!

“બેટા આજે નાનીમા તારું લંચ લઇને આવશે,”

“ઓ કે બાય “

“બાય”

બીજે દિવસે અલકાબેન અર્પિતાનું લંચ લઈને સ્કુલમાં ગયા,

અર્પિતા આવી “હાય બેટા હાવ વોસ યોર મોર્નીંગ”?

“ગ્રેટ, નાની આઈ એમ સ્ટારવિંગ વાઉ સનચિપ્સ”

“યસ યોર ફેવરીટ”

“ઓ યા થેંક્સ નાની આઇ લવ યુ”

“આઇ લવ યુ ટૂ”

“આજે કોઈ ટેસ્ટ હતી બેટા?”

“યસ મેથ માય ફેવરેટ આઈ ગોટ ૯૦”

“વેરી ગુડ”

“નાની માય મોમ એન્ડ ડૅડ વોન્ટ ૧૦૦ ઓલ ધ ટાઇમ”

“હા બેટા હું પણ તારી મમ્મી અને માસીના મેથ માં હંમેશા ૧૦૦ જ આવવા જોઇએ એમ કહેતી”,

“તો મારા ૯૦થી તું સેટીસફાય થઈ ગઈ”,

“બેટા સેટીસફાય તારે થવાનું છે, મને તો તું મિડલ સ્કુલમાં પણ એલીમેન્ટરી સ્કુલ જેટલા સર્ટી મેળવે એવી ઈચ્છા છે તારી એવી ઈચ્છા નથી?”,

“આઇ ફરગોટ ઍબાઉટ એલીમેન્ટરી સ્કુલ, તે યાદ કરાવ્યુ તો મને યાદ આવ્યું આઇ વીલ ટ્રાય”

“ધેટ્સ માય ગર્લ નાનીએ અર્પી સાથે હાય ફાય કર્યા.

અર્પિતા ક્લાસમાં ગઈ, અલકાબેન ઘેર આવ્યા.

મિડલ સ્કુલ પુરી થઈ.

અર્પિતા હાઇસ્કુલમાં આવી.૧૦ પાસ કર્યું જુનમાં સોળ વર્ષની થઈ, સુચીને સ્વીટ ૧૬ પાર્ટી રાખવાની ઈચ્છા હતી,અર્પિતાએ ના પાડી.

ફેમિલીને બોલાવ્યા, અર્પિતા બધા વડીલોને પગે લાગી અલકાબેને આશીર્વાદ આપ્યા “અર્પી તને સોળે સાન અને વીસે વાન આવે.”

“નાની એટલે શું?”

અલ્પેશભાઇ બોલ્યા અર્પી હું તને સમજાવું.”

“તું ૧૨ વર્ષની થઈને ત્યારે તને બુધ્ધિ આવી, એટલે તું મિડલ સ્કુલમાં આવી બુધ્ધિથી દલિલો કરતા શીખી, બુધ્ધિ બરાબર મેચ્યોર નહીં એટલે જેમ તેમ મોટા સામે બોલે, ધીરે ધીરે સમજાવવાથી સમજી જાય,જેમ તું સમજી ગઈ, રોક-પોપ મ્યુઝીક છોડી, ભણવામાં લાગી ગઈ, હવે તે હાઇસ્કુલના બે વર્ષ પુરા કર્યા હવે તને સાન આવશે એટલે સમજણ આવશે અને કોલેજના બે વર્ષ પુરા કરીશ ત્યારે તને વાન આવશે એટલે તું ખુબ બ્યુટીફુલ થઈશ,છોકરાને પસંદ પડી જઈશ અને પરણી જઈશ.”

“નો વે નાનાજી આઇ એમ નોટ ગોઇંગ ટૂ મેરી”.

બધા હસવા લાગ્યા, અર્પી સમજી ગઈ, નાનાજી ઇસ મેકીંગ ફન ઓફ મી, પોતે પણ હસવા લાગી.

અર્પી અગિયારમાં ધોરણમાં આવી, સાન એટલે સમજણ યાદ રહી ગયેલ, અર્પી સમજુ થવા લાગી, એક દિવસ ડેડીને પુછ્યું “ડેડ આફ્ટર સ્કુલ આઇ વોન્ટ ટુ વર્ક, માય ફ્રેન્ડ જેસી ઇસ વર્કીંગ”, સુચીઃ ”બેટા, આ વર્ષૅ તારું આરંગગેત્રમ છે બધા દિવસ તારે કલાક બે કલાક પ્રેકટીસ કરવી પડશે”,

“મોમ, જુનના ફસ્ટ વીકમાં આરંગગેત્રમ પતી જશે, પછી કરવા દઈશ?”,

સાહિલઃ “ઓ કે વી વીલ સી, અત્યારે પ્રેકટીસમાં ધ્યાન આપ”.

આરંગગેત્રમનું E- Vite અર્પિતાએ પોતે બનાવ્યું. સારી રીતે પ્રસંગ પતી ગયો.

અઠવાડીયા પછી અર્પિતાએ પાછું પુછ્યું “ડેડ હવે જોબ માટે એપ્લાય કરું?”

સાહિલઃ “અર્પી યુ હેવ જોબ,”

અર્પિતાઃ ”ક્યાં?”

સુચીઃ “અર્પી તારે બહાર જોબ કરવાની જરૂર નથી, મારી ઓફિસમાં સ્કુલ પછી બે કલાક આવજે”,

અર્પિતાઃ ”મોમ, વોટ વર્ક ઇન ઓફિસ?!”

સુચીઃ “ઓફિસ મેનેજર તને બધુ બતાવશે, આ સોમવારે મારી સાથે આવજે”.

અર્પિતાને વેકેસનમાં સોમથી ગુરુ મમ્મીની ઓફિસમાં ચાર કલાક જોબ મળી ગયો. ફાઇલીંગ કરે ફોન કોલ એન્સર કરે, ન સમજણ પડે તો મેનેજરને પુછે.

અર્પિતાનું કામ જોઇ સુચીને સંતોષ થયો, મારી દીકરીમાં સાન આવી ગઈ.

ઓગસ્ટમાં સ્કુલ શરુ થઈ, અર્પિતા, એપી મેથ અને સાયન્સ કોર્ષમાં ધ્યાનથી ભણવા લાગી, પહેલા સેમેસ્ટરમાં બધા એ ગ્રેડ.

અર્પિતાને મેથ માં ૫ ગ્રેડ પોઇન્ટ એવરેજ, એસએટી સ્કોર ૧૪૫૦, યુનિવર્સિટી ઓફ હ્યુસ્ટનમાં ૮૦૦ ડોલર સ્કોલરશીપ મળી.

નાના-નાની, દાદા-દાદી અર્પિતાના ગ્રેડથી ખુબ ખુશ થયા.

અર્પિતા વડીલોને પગે લાગી.

અલ્પેશભાઇ બોલ્યા “હવે અર્પીને વિસે વાન આવે, સારો વર અને ઘર મળૅ.”

અર્પિતાઃ”નાનાજી અગેન યુ સ્ટાર્ટૅડ, ઓકે ટેલ મી વિસે વાન પછી શું?”

અલ્પેશભાઇ માથુ ખંજવાળવા લાગ્યા યા યુ આર સ્માર્ટ, લેટ મી થિન્ક,”

અર્પિતા મનમા ખુશ થઈ નાનાજીને કેવા પકડ્યા, કોઇ જવાબ નહીં મળે.

અલ્પેશભાઈઃ ”અર્પી પછી આવે ગધા પચીસી,એની વાત હમણા નહીં, ચાલો બધા બોમ્બે પેલેસમાં ડીનર લેવાનું છે.”

સુચી અને સાહિલ દીકરીમાં થયેલ પરિવર્તનથી ખુબ ખુશ થયા…

 

 ઈશા

૩/૧/૨૦૧૬

 

 

 

  

           

About Pragnaji

Personal Links http://pragnaji.wordpress.com/ https://shabdonusarjan.wordpress.com/ http://gujaratidaglo.wordpress.com/
This entry was posted in "બેઠક "​, "વાર્તા રે વાર્તા", -જયશ્રી મરચંટ, વિનુ મરચંટ વાર્તા સ્પર્ધા. Bookmark the permalink.

One Response to બેઠક -૨૦૧૬ વિનુ મર્ચન્ટ વાર્તા સ્પર્ધા -(11)પરિવર્તન -ઈશા

Leave a Reply

