જીવનની જીવંત વાત -(14)તરુલતા મહેતા

શું જીવનમાં જીવંત વાત હરરોજ નથી બનતી? બને છે,તો તેનું કેમ મહત્વ જણાતું નથી? જીવંત વાત-ઘટનાનો પ્રવાહ કે નદી તે જ જીવન છે,પણ હું   એ બધી ઘટનાઓ કે વાતોમાંથી અજાગ્રત અવસ્થામાં ,સપના જોતી હોય તેમ પસાર થાઉં છું,મોટાભાગનું વિસરાતું જાય છે,ટ્રેન દોડે છે,પણ મુસાફર  ઊંઘે છે.એટલામાં અચાનક મોટા અવાજ સાથે આંચકો વાગે છે,અને સફાળા જાગી જવાય છે,જીવનની રફતારમાં આ જાગી જવાની વાત ‘જીવંત વાત ‘ જે કાળજે કોરાઈને સબક આપતી જાય છે.મારામાં ઊંડા ઊતરી નિરીક્ષણ કરવા પ્રેરે તેવી વાત,-સ્વ કેન્દ્રિત લાગણીઓ,અગંત સુખ,દુઃખના વર્તુળની બહાર જાગ્રતિ આવે તેવી એક વાત જેમાં મેં ક્ષોભ અનુભવ્યો,મારી જાત માટે શરમની લાગણી અનુભવી અને અફસોસ થયો ,જે દિલને જગાડી ગઇ.

નાના ભાઈ હરીશના લગ્ન મહાલી બસમાં અમે  સૌ હેમખેમ આણદથી ઘરે નડિયાદ આવી ગયાં,ઘણાં વર્ષે બધાં ભેગાં થઈ નિરાંતે હસીખુશી ગપ્પાં મારતાં હતાં.ત્યાં અચાનક બુમાબૂમથી અમે સૌ ચોકી ગયાં.

‘મારાં છોકરાં ક્યાં ગયાં ?’,કોઈએ જોયો મારા ભીખાને ?”મારી ગીતુ ક્યાં ગઈ?’

 ચીસાચીસથી મોડી રાત્રે અમે સૌ દોડીને ઘરની બહાર બગીચામાં આવી ગયાં,સવિતા ચારે બાજુ જોતી દોડીને સોસાયટીના રોડેથી રડતી ,કકળતી બૂમો પાડતી હતી.અમે સૌ અવાચક થઈ શું કરવું તેની મૂઝવણમાં પડી ગયા.ત્યાં બાપૂજીએ ઘાંટો પાડી કહ્યું,’જા,હરીશ સવિતાને બોલાવ, બધાં જાન્નેયા બસમાં આવ્યાં ત્યારે સવિતાના છોકરાંની ભાળ રાખી હતી કે નહી?’

બધાં બાપૂજીનો પ્રશ્ન સાંભળી નીચું જોઈ ગયાં.સવિતા એટલે બા -બાપૂજીની હાથલાકડી,અમે ચાર ભાઈ -બહેન અમેરિકા વસેલાં, અમારી ગેરહાજરીમા સવિતાના છોકરાંની દોડાદોડથી ઘરમાં વસ્તી લાગતી.

બાપૂજી મારી તરફ જોઈ બોલ્યા,’તેં  મોટા ઉપાડે બઘી જવાબદારી લીધી હતી,તારી દીકરી અને ગીતુને મંડપમાં મેં રમતાં જોયાં હતાં,બધાયનાં છોકરાં બસમાં બેઠાં,સવિતાનાં છોકરાં કોઈને યાદ ન આવ્યાં?’

બા સવિતાને બરડે હાથ ફેરવતાં બોલ્યાં,’બઘાની બેગો -વસ્તુઓનું ધ્યાન રાખવામાં ખુદના છોકરાં ભૂલી ગઈ?’

બાપૂજીનો પિત્તો ઉછળ્યો,’ઘરના  માણસ ‘સવિતા આ લાવ ,ને તે લાવ કરી બિચારીને અધમુઈ કરી દે છે.એનાં છોકરાનું જતન ક્યારે કરે?’

મેં હરીશના સાસરે ફોન જોડ્યો,રીંગો જતી હતી કોઈ ફોન ઉપાડતું નહોતું,ત્રીસેક વર્ષ પહેલાં દેશમાં મોબાઈલ ફોનનું ચલણ નહોતું,હું અકળાતી હતી,ફોનથી સમ્પર્ક થાય તો સવિતાના  છોકરાં વિષે જાણવા મળે.

સવિતાનું રડવાનું ચાલુ જ હતું,’મારાં છોકરાંને કોઈ ભરમાવી ઉપાડી જશે તો મારો વર મને જીવતી નહિ છોડે,’

મેં તેને શાંત પાડતા કહ્યું ,’તારાં છોકરાંને ગમેતેમ કરીને લઈ આવીશું.’

જાન્યુઆરીની  કાતિલ ઠંડીમાં મધરાત્રે રીક્ષામાં થરથરતા હરીશના સાસરે જવાનું હતું. નાના ગામમાં ટેક્ષીઓ મળવી મુશ્કેલ હતી.બાજુવાળા સુરેશભાઈ જાનમાં આવેલા તે જાગી ગયા હતા,એમણે કહ્યું ‘મારા ટેમ્પામાં જઈએ,નડિયાદથી આણંદ અડધો કલાક થશે.’ હરીશ એમની સાથે જવા તેયાર થયો એટલે મારો વચલો ભાઈ કહે ‘,હું જઈશ.’ એને વહેલી સવારે ફ્લાઈટ પકડવાની હતી એટલે હું સ્વેટર લઈને ટેમ્પામાં બેઠી,દોડીને સવિતા આવી,જીદ કરીને મારી પાસે બેસી ગઈ.

ટેમ્પાની એ અડધા કલાકની મુસાફરી દરમ્યાન સવિતા તેનાં સંતાન માટે હેયાફાટ રડતી અને તડપતી રહી.કામ કરીને રુક્ષ થઈ ગયેલા તેના હાથને ઝાલીને સાંત્વના આપતા મારું મન ડંખતું હતું,હું મા હતી માત્ર મારા સંતાનની ચિતા કરતી,લાડ કરતી અને ખુશ રહેતી હતી.સવિતાની ગીતુ સાથે રમવાનું મારી અલ્પાને  ખૂબ ગમતું.અમેરિકામાં આવું રમનારું કોણ મળે?બાની ઘેર સવિતા કામકાજમાં મદદ કરતી,અને અલ્પુને કમ્પની મળી ગઈ એટલે બજારના કામકાજ મને છુટ્ટોદોર મળી ગયો હતો.અત્યારે સવિતાની મોઘી અનામતને જો આંચ આવશે તો મારે ઢાંકણીમાં પાણી લઈ ડૂબી જવું પડે તેવી દશા થશે.એના છોકરાં એકલાં ગભરાઈને ક્યાંક જતાં રહેશે તો કેમ શોધીશું?વાડીમાં લગ્ન હતાં,પરવારીને બધા જતાં રહેશે. અમારાં છોકરાંનું ધ્યાન રાખ્યું ને ગીતુ અને ભીખુને ભૂલી,અરર..બા -બાપૂજી કદાચ  માફ  કરે પણ મારો અતરઆત્મા કેમ માફ કરશે?અલ્પુ મોટી થઈ પૂછશે કે ગીતુ ક્યાં ગઈ ?

સુરેશભાઈએ વાડી આગળ ટેમ્પો ઊભો રાખ્યો.વાડીમાંથી સામાન લાવી મજૂરો બહાર ખટારામાં મૂકતા હતા,સવિતા સીઘી વાડીમાં દોડી ને ,’ભીખુ ,ગીતુ ને બોલાવવા લાગી’,બહાર આવીને મને વળગી પડી.’કોઈ બોલતું નથી,હાય ,હું ક્યાં શોધીશ? ‘ સુરેશભાઈએ મજૂરોને પૂછ્યું ‘આટલામાં બે નાનાં છોકરાં ફરતાં જોયાં છે?’મજૂરે કહ્યું ,’અંદર તપાસ કરો,અમે કામમાં છીએ.’ વાડીમાં મોટાભાગની લાઈટો બંઘ હતી,સુરેશભાઈએ  ટેમ્પામાંથી બેટરી લાવી બધે જોવા માંડ્યું ,એક ખૂણામાં પાથરણા વાળીને મૂક્યા હતા.ત્યાં સવિતા બોલી ઉઠી ,ભીખુ ઉઠ તારી મા છું ,ગીતુ ..બિચારા  ઠંડીમાં ઠીગરાઈ ગયાં છે,બોલતા ય નથી ‘. મેં સુરેશભાઈને કહ્યું ,’તમે અડઘી રાત્રે મદદ કરી,એક માની આતરડી ઠારી,થેંક્યું વેરી મચ’ મારા મનમાં હું સુરેશભાઈનો એમ પાડ માનતી હતી કે આજે તેમને કારણે મારા જેવી બીજી માની લાગણી પ્રત્યે હું સજાગ થઈ,સવિતાના સંતાનોને સાજાસમા જોઈ હું મારી દીકરી અલ્પુની ‘મા’ બનવા લાયક થઈ હોય તેવો ભાવ થયો, મેં કોઈ મોટી સફળતા મેળવી હોય તેમ હું હરખાતી ઘેર આવી.

About Pragnaji

Personal Links http://pragnaji.wordpress.com/ https://shabdonusarjan.wordpress.com/ http://gujaratidaglo.wordpress.com/
This entry was posted in "બેઠક "​, “જીવનની જીવંત વાત”, તરુલતા મહેતા, Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to જીવનની જીવંત વાત -(14)તરુલતા મહેતા

  1. pareejat says:

    વિજયજી, જીવનની જીવંત વાતનાં 14 નંબરનાં બે ચેપ્ટર થયાં છે. એક મારુ છે અને એક તરૂ બહેનનું છે. તો એક ને ૧૫ મો નંબર કે બીજો જે ક્રમાંકે નંબર આવે તે આપવો પડશે.

    Like

    • pareejat says:

      વિજયજી, જીવનની જીવંત વાતનાં 14 નંબરનાં બે ચેપ્ટર થયાં છે. એક મારુ છે અને એક તરૂ બહેનનું છે. તો એક ને ૧૫ મો નંબર કે બીજો જે ક્રમાંકે નંબર આવે તે આપવો પડશે.

      જીવનની જીવંત વાત -(14)તરુલતા મહેતા

      Like

Leave a Reply

